Quà tặng gỗ để bàn và lịch sử phát triển

Trong cuộc sống hắng ngày, chúng ta vẫn hay sử dụng gỗ, hoặc các sản phẩm làm từ gỗ, hoặc sử dụng các loại quà tặng gỗ để bàn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được lịch sử cũng như quá trình phát triển của gỗ.

Gỗ là một dạng tồn tại vật chất có cấu tạo chủ yếu được tạo nên từ các thành phần cơ bản như sau : xenluloza (40-50%), hemixenluloza (15-25%), lignin (15-30%) và một số chất khác. Chúng được khai thác từ các loại cây thân gỗ.

Quà tặng gỗ để bàn và lịch sử phát triển
Con người đã sống sót và phát triển cho đến ngày này, một phần là nhờ vào gỗ. Ở đây chúng tôi không chỉ đề cập đến lĩnh vực xây dựng, mặt dù khía cạnh này có một tác động rất lớn. Chúng tôi nói về năng lượng đến từ gỗ, để chúng ta có thể phát triển. Trong thành phần cấu tạo của con người, các loài thực vật, động vật và hầu như mọi thứ tồn tại trên trái đất, điều chứa nguyên tố của gỗ. Gỗ được coi là một loại năng lượng nguyên thủy.

Trở về lại vấn đề xây dựng. Từ buổi bình minh của nhân loại cho đến thời kì hiện đại, gỗ là một phần của cuộc sống chúng ta, bởi vì nó được sử dụng trong hầu hết các cấu trúc từ nhà ở, đền thờ, đến những tòa nhà chọc trời rực rỡ trong thành phố, chúng được dùng làm cột kèo, mái nhà, sàn gỗ...Và ngay cả khi kể đến cấu trúc, thợ mộc cũng sẽ chế tác theo cách riêng hơn là chỉ làm mái nhà. Họ sẽ thiết kế, trang trí cho chúng trở nên đẹp đẽ và hấp dẫn, bởi vì hầu như mọi người điều thích những dấu ấn điêu khắc trên vật liệu này. Các nghệ nhân cao tay hơn, họ dùng gỗ để tạo ra những vật phẩm làm từ gỗ dùng để trang trí, làm đẹp bên trong căn phòng, bàn ghế..cũng từ đó mà các loại quà tặng gỗ để bàn hình thành.

Cũng giống như vấn đề về con gà và quả trứng, thật khó để nhận định cái nào có trước. Việc sử dụng gỗ làm vật liệu xây dựng vì có những ứng dụng thiết thực dành cho nó, hay là chúng ta yêu thích cách thức sử dụng gỗ để tạo nên ngôi nhà. Và dù thế nào đi nữa, gỗ cũng được ứng dụng qua các thế hệ của nền văn hóa và thời đại. Khi tìm kiếm lý do vì sao yêu thích gỗ trong những tác phẩm điêu khắc, quà tặng gỗ để bàn, đồ nội thất, chúng tôi nhận thấy nó phù thuộc vào cách nhìn nhận cũng như quan điểm của chủ sỡ hữu.

Chia sẻ trên:

Bài viết liên quan

Bài kế tiếp
Bài tiếp theo »