Lỗi sai phổ biến nhưng ít ai biết khi tham gia giao thông

Trong hai ngày 15, 16/7, Ngày hội an toàn giao thông đã diễn ra tại AEON Mall Bình Dương Canary, thu hút sự tham gia của hàng trăm khách tham dự.

Tại sự kiện, nhiều khách tham dự đã “vỡ lẽ” ra những lỗi sai phổ biến mà lâu nay mình không biết.

8/10 người phạm lỗi rẽ phải khi đèn đỏ

Thông qua các trò chơi tương tác như nhận biết biển báo giao thông, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm, chạy xe đạp đúng cách…, người tham gia được rèn luyện thói quen phản xạ trước các tình huống bất ngờ, từ đó dễ dàng ứng dụng vào cuộc sống. Theo ghi nhận tại sự kiện, rất nhiều người thường xuyên phạm lỗi khi tham gia giao thông nhưng không hề hay biết. Đặc biệt, có đến 8/10 người chơi không hề biết rẽ phải khi đèn đỏ là vi phạm.

Anh Tuấn Thanh (32 tuổi, ngụ tại Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Trước giờ chạy xe, dù là đèn đỏ nhưng tôi vẫn rẽ phải, tại thấy đâu ảnh hưởng đến ai. Hôm nay tham gia ngày hội mới biết lâu nay mình chạy sai luật”.
Lỗi sai phổ biến nhưng ít ai biết khi tham gia giao thông

Ngoài ra, một số lỗi khác như sử dụng chân chống, vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy, chạy quá tốc độ vì không hiểu biển báo, đi vào đường cấm, sử dụng tai nghe khi chạy xe... cũng được nhiều người chơi thảo luận sôi nổi sau khi “vỡ lẽ” mình đang chạy sai luật.

Ngày hội an toàn giao thông do Yokohama tài trợ độc quyền, được tổ chức với mục đích giúp mọi người hiểu rõ hơn các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ. Chương trình cũng muốn nhấn mạnh vai trò giáo dục và hình thành ý thức chấp hành luật an toàn giao thông cho trẻ em.

Chia sẻ trên:

Bài viết liên quan

Bài kế tiếp
Bài tiếp theo »