5 siêu xe cảnh sát đại gia cũng phải mơ ước

Lực lượng thi hành công vụ tại một số quốc gia khiến các đại gia cũng phải mơ ước bởi sở hữu dàn xe "khủng" như Rolls-Royce Ghost, Lamborghini Huracan hay Aston Martin One 77.

Dưới đây là 5 mẫu xe cảnh sát đáng mơ ước nhất hiện nay, trong đó nổi bật nhất là One 77 của cảnh sát Dubai và Rolls-Royce Ghost của cảnh sát Anh.

1. Rolls-Royce Ghost - Cảnh sát thành phố Chichester (Anh)
Rolls-Royce là thương hiệu xe chỉ dành cho giới triệu phú và tỷ phú. Tại quê hương của hãng, có một chiếc Rolls-Roye Ghost được trang bị logo Spirit of Ecstasy màu đen, đèn báo và còi hú để phục vụ cho sở cảnh sát thành phố Chichester, không xa đại bản doanh Goodwood của hãng xe này. Công việc chính của chiếc Rolls-Royce Ghost là quyên góp tiền cho các hoạt động thiện nguyện ở địa phương.

Mẫu xe siêu sang này sở hữu động cơ tăng áp kép V12 6.6 lít cho công suất 563 mã lực. Tại Anh, một chiếc Rolls-Royce Ghost có giá khoảng 260.000 bảng.

2. Lamborghini Huracan - Cảnh sát Italia
Trên thế giới, lực lượng cảnh sát Italy chỉ đứng sau cảnh sát Dubai về tốc độ. CEO Stefano Domenicali của Lamborghini đã trao tặng chiếc Lamborghini Huracan cho lực lượng tuần tra cao tốc Bologna (nơi đặt trụ sở của Lamborghini).
Ngoài những trang bị tiêu chuẩn cho xe cảnh sát như còi hú, đèn báo, thiết bị ghi hình, chiếc Huracan này còn được bố trí một hệ thống làm lạnh đặc biệt, dùng để bảo quản máu hoặc nội tạng sử dụng cho trường hợp cứu hộ đặc biệt.

Cung cấp sức mạnh cho phiên bản Huracan đặc biệt này vẫn là động cơ V10 5.2 lít, công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Trước Huracan, lực lượng tuần tra của cảnh sát Italia từng được Lamborghini trao tặng chiếc Gallardo.

3. Ford Mustang GT V8 - Cảnh sát Anh
Thông thường, những hãng xe danh tiếng sẽ tài trợ những mẫu xe tốt nhất cho lực lượng cảnh sát tại quê nhà. Hãng Ford thì không nghĩ như vậy. Họ tài trợ cho lực lượng cảnh sát Anh chiếc Ford Mustang GT V8 và trưng bày tại hội chợ thương mại Anh.

Chiếc Mustang GT V8 được sơn màu xanh vàng chủ đạo đặc trưng của cảnh sát vương quốc Anh. Có thể vì việc này mà doanh số bán ra của mẫu xe cơ bắp Mỹ trong 3 tháng sau đó đạt con số 3.500 chiếc và vẫn tiếp tục tăng sau đó. Ford Mustang GT V8 tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 5.0 lít cho công suất 435 mã lực.

4. Aston Martin One-77 - Cảnh sát Dubai
Có thể nói, cảnh sát Dubai là lực lượng cảnh sát có dàn xe nhanh nhất nhất thế giới. Cảnh sát Dubai được trang bị những siêu xe tên tuổi như Bugatti Veyron, Mercedes SLS AMG, Lamborghini Aventador, Ferrari FF... Nhưng cái tên Aston Martin One-77 mới đáng chú ý nhất.

Aston Martin chỉ sản xuất đúng 77 chiếc One-77 trên toàn thế giới và bạn phải là những khách VIP nhất của hãng mới có cơ hội sở hữu siêu phẩm này. Aston Martin One-77 sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên V12 7.3 lít, mang lại công suất lên đến 750 mã lực, được xếp vào loại mạnh nhất thế giới.

5. Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio - Cảnh sát Italy
Carabinieri là lực lượng cảnh sát đặc biệt thuộc quân đội Italy. Do đặc thù cần phải phản ứng nhanh trong những trường hợp đặc biệt nên hãng xe Alfa Romeo đã trao tặng 2 chiếc Giulia Quadrifoglio cho lực lượng này.

Hai chiếc xe Giulia Quadrifoglio đã được đưa vào biên chế sử dụng ở Roma và Milan cho các nhiệm vụ đặc biệt, trong đó có vận chuyển nội tạng và máu trong trường hợp khẩn cấp.

Giulia Quadrifoglio được trang bị động cơ tăng áp V6 2.9 lít được phát triển bởi Ferrari. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Chia sẻ trên:

Bài viết liên quan

Bài kế tiếp
Bài tiếp theo »